Menu

5 ข้อเสียของการจอกรถตากแดด

0 Comment

🔥พูดถึงเรื่องการจอดรถแล้ว การจอดรถตากแดดบางครั้งเราก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ 🔥

𝐏𝐒𝐚𝐮𝐭𝐨 มีเทคนิคดีๆมาแนะนำ และข้อเสียของการจอดตากแดด มาแนะนำกันคะ

💕ด้วยความห่วงใยจาก 𝐏𝐒𝐚𝐮𝐭𝐨 💕

จอดรถตากแดด
เมื่อพูดถึงสภาพอากาศในประเทศไทย ไม่ว่าชนชาติใดก็บอกว่าประเทศไทยอากาศร้อนเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ไม่ว่าฤดูฝนหรือฤดูหนาวอากาศก็ร้อนอบอ้าวอยู่ดี เมื่อหนีไม่พ้นแดด แต่จำเป็นต้อง จอดรถตากแดด เราก็ต้องหาวิธีที่ทำให้รถของเราได้รับความเสียหายน้อยที่สุด ซึ่งถ้าหากไม่หาวิธีมาป้องกัน รถของเราจะมีข้อเสียดังนี้

ข้อเสียของการจอดรถตากแดด

1. อะไหล่รถยนต์เสื่อมสภาพ
การจอดรถตากแดด จะส่งผลทำให้อะไหล่รถยนต์เสื่อมสภาพง่ายกว่าการจอดรถในที่ร่ม เนื่องจากว่าแสงแดดจะทำให้วัสดุที่ทำจากยางเสื่อม เช่น ยางรถยนต์ ยางที่ปัดน้ำฝน ยางขอบประตู หรือส่งผลต่อเบาะภายในห้องโดยสาร ทำให้เบาะแห้งกรอบและแตกลายได้ในที่สุด วิธีป้องกันคือการนำม่านบังแดดรถยนต์มาติดไว้ จะช่วยป้องกันได้อย่างดี

2. ระบบแอร์ทำงานหนัก
เมื่อจอดรถตากแดดไว้แล้วกลับมาสตาร์ทรถพร้อมเปิดแอร์ทันที ส่วนใหญ่จะพบว่า แอร์ไม่เย็น เนื่องจากห้องโดยสารร้อนอบอ้าว และระบบแอร์ระบายอากาศไม่ทัน และทำให้ระบบแอร์ทำงานหนักกว่าปกติ หากระบบทำงานหนักทุกวันจะส่งผลทำให้ระบบแอร์มีปัญหาภายหลัง วิธีป้องกันหากจำเป็นต้องจอดรถตากแดดให้ลดกระจกลงสักหน่อยเพื่อให้อากาศถ่ายเท

3. รถยนต์สีซีดลง
รู้หรือไม่นอกจากวัสดุจำพวกยางที่ได้รับความเสียหายแล้วหาก จอดรถตากแดดทุกวัน สิ่งที่จะได้รับผลกระทบไปด้วยคือสีของรถยนต์ ยิ่งนับวันยิ่งซีดลงและทำให้สีไม่สดเหมือนตอนซื้อมาใหม่ ๆ วิธีแก้ไขคือการหาผ้าคลุมรถมาคลุมรถเอาไว้ อย่างน้อยก็ช่วยป้องกันแสงแดดได้พอสมควร4. น้ำมันระเหย
น้ำมันเป็นของเหลวที่สามารถระเหยได้ตลอดเวลายิ่งถ้า จอดรถตากแดดเป็นเวลานาน ๆ น้ำมันจะระเหยได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น อาทิเช่น น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค ฯลฯ และถ้าไม่ตรวจเช็คอาจทำให้น้ำมันแห้ง และส่งผลเสียในอนาคตได้ วิธีป้องกันคือการตรวจเช็คสภาพอย่างสม่ำเสมอ5. กระจกรถแตกเอง
จอดรถตากแดดแล้วกระจกรถแตก เป็นเรื่องใหญ่พอสมควร เพราะว่าเมื่อกระจกรถแตกจะทำให้ขับรถต่อไปไม่ได้ และจะต้องนำรถเข้าซ่อมทำให้ไม่มีรถใช้งานอีกด้วย ถ้าเกิดใครทำประกันชั้น1 เอาไว้คงไม่ต้องตกใจอะไรเพียงแค่แจ้งประกัน แต่คนที่ไม่ทำประกันก็คงต้องควักเงินซ่อมเอง บอกเลยว่าหลักหมื่นแน่นอน

💕ด้วยความห่วงใยจาก 𝐏𝐒𝐚𝐮𝐭𝐨 💕